Tiết lộ nhân tố khiến CEO Đỗ Ngọc Diệp vực dậy sau đại dịch Covid-19

CEO Đỗ Ngọc Diệp được biết đến là tấm gương khởi nghiệp tài năng trong làng yến sào. Bằng vào sự nỗ lực và trí tuệ của mình, nữ doanh nhân đã phát triển nên thương hiệu Yến sào Natunest hàng đầu cả nước.

Trong vòng 5 năm, Natunest đã vươn lên vị trí hàng đầu trên thị trường yến sào trong nước, cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu lâu đời. Dù chỉ là một “gương mặt” trẻ nhưng hệ thống Yến sào Natunest đã có hơn 15 showroom trên khắp các tỉnh, thành. Ngoài ra, đây cũng là nhãn hàng vinh dự nhận giải thưởng Top Brands Vietnam 2021 và Top 10 thương hiệu – nhãn hiệu nổi tiếng Châu Á – Thái Bình Dương 2022.

Top 10 thương hiệu - nhãn hiệu nổi tiếng Châu Á - Thái Bình Dương 2022
Top 10 thương hiệu – nhãn hiệu nổi tiếng Châu Á – Thái Bình Dương 2022

Cho đến nay, khi nhắc đến Natunest, khách hàng lại nhớ đến ngay dòng sản phẩm Hũ yến chưng sẵn nổi tiếng của thương hiệu này. Không chỉ sở hữu hương vị thơm ngon, thanh mát của yến sào, sản phẩm còn mang theo rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe. Điều đặc biệt là sản phẩm có nhiều loại như Tổ yến chưng saffron, Tổ yến chưng Collagen, Tổ yến chưng Kids Plus,… phục vụ mọi đối tượng với những nhu cầu và khẩu vị khác nhau.

Sự thành công của Natunest là nhờ có công lao của nữ doanh nhân trẻ – CEO Đỗ Ngọc Diệp. Không những là người thành lập hệ thống Natunest, Diệp còn là người đã đưa thương hiệu tới thành công ngày hôm nay. Tuy vậy, ít ai có thể tưởng tượng được nữ CEO đã phải trải qua những thử thách khốc liệt để xây dựng nên một Natunest như hiện tại.

Những thách thức trên hành trình kinh doanh yến sào của CEO Đỗ Ngọc Diệp

Yến sào Natunest là một thương hiệu còn rất trẻ với chỉ 5 năm tuổi. Không những vậy, nó được thành lập vào năm 2018, khi mà thị trường toàn cầu đều chao đảo bởi đại dịch Covid – 19. Thời điểm này ngay cả các công ty, doanh nghiệp lớn cũng đối mặt với các đợt cắt giảm nhân sự, nguy cơ phá sản. Các nhãn hàng cũng cạnh tranh rất gay gắt. Do đó, việc thành lập một thương hiệu mới lúc đấy quả thực là quyết định mạo hiểm đối với bất kì doanh nhân nào.

Cũng vì vậy, vào những tháng đầu mới thành lập, Natunest luôn phải đối mặt với sự cạnh tranh của các thương hiệu lớn và nguy cơ phá sản bất cứ lúc nào. Vì mọi người luôn cách ly trong nhà cũng như cẩn thận hơn với các thực phẩm sức khỏe nên các chiến dịch truyền thông, tìm kiếm khách hàng truyền thống đều rất khó thực hiện. Ngoài ra, một thương hiệu mới như Natunest cũng rất khó để tạo ra được điểm khác biệt, nổi bật so với các thương hiệu lớn, lâu đời.

Trong khoảng thời gian này, hầu như chị Diệp phải quản lý, đảm nhiệm mọi công việc để vận hành thương hiệu Yến sào Natunest. Nữ doanh nhân ấy phải học hỏi rất nhiều thứ, từ những việc đơn giản như quay dựng video, livestream bán hàng cho đến quản lý nhân viên, kinh doanh, quản trị doanh nghiệp,… 

Nữ CEO phải tự mình học hỏi, tìm tòi và phát triển thương hiệu Natunest
Nữ CEO phải tự mình học hỏi, tìm tòi và phát triển thương hiệu Natunest

CEO Đỗ Ngọc Diệp tiết lộ nhân tố khiến cô vực dậy sau đại dịch

Mặc dù “thiên thời, địa lợi” dường như không phải từ ngữ phù hợp với hoàn cảnh bấy giờ của Natunest nhưng nữ CEO cho rằng thách thức và cơ hội luôn song hành nhau. Cô chia sẻ: “Đại dịch khiến thị trường trở nên khó kinh doanh là thật. Nhưng, thời điểm lúc đó rất thích hợp để tôi kinh doanh yến sào cũng là thật. Vì bệnh dịch nên con người mới quan tâm hơn tới vấn đề sức khỏe và chú trọng mua các thực phẩm bổ dưỡng, tăng cường sức khỏe, phòng bệnh hơn. Yến sào cũng vì thế trở thành thực phẩm được công chúng biết đến rộng rãi. Đó cũng là một trong nhiều lý do thôi thúc tôi kinh doanh yến sào trong khoảng thời gian đó.”

Bên cạnh đó, CEO Đỗ Ngọc Diệp tiết lộ cách mà cô đã thực hiện để đưa thương hiệu Natunest ra khỏi thời kỳ thách thức ấy chính là “chơi TikTok”. “Hồi đầu tôi nghĩ TikTok chỉ là mạng xã hội cho giới trẻ nên không quá để tâm lắm. Nhưng khi lướt TikTok đủ nhiều, tôi lại nhận thấy tiềm năng to lớn của nó trong việc kinh doanh yến sào.” – nữ doanh nhân cười nói.

Tiềm năng của TikTok trong việc kinh doanh yến sào
Tiềm năng của TikTok trong việc kinh doanh yến sào

Thời điểm dịch bệnh, khi mọi người hạn chế ra ngoài thì việc mua sắm online cũng trở thành phương thức mua bán chính. Mạng xã hội trở thành công cụ để các nhãn hàng quảng bá thương hiệu, sản phẩm và tìm kiếm khách hàng. Nữ CEO nhanh chóng nắm bắt được xu thế ấy và tận dụng các nền tảng mạng xã hội như: Website, Fanpage Facebook, Zalo, TikTok… để triển khai các kênh mua bán online cùng lúc duy trì các showroom, cơ sở còn hoạt động. 

Nhờ vậy mà thương hiệu có 10.000 lượt khách với tỉ lệ khách quay lại đạt con số lên tới 70%. Sở hữu đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, thương hiệu nhanh chóng thu hút được khách hàng cả nước. Vì thế số lượng khách hàng cả nước tìm đến Natunest ngày càng nhiều. 

Lời khuyên của nữ doanh nhân dành cho những ai đang kinh doanh yến sào

Cho đến nay, những thành tựu mà Natunest đạt được đều là nhờ vào những nỗ lực của CEO Đỗ Ngọc Diệp trong việc học hỏi và áp dụng các công nghệ tiên tiến. Không chỉ nhanh nhẹn tìm kiếm cơ hội phát triển trên môi trường số, nữ doanh nhân cũng thường xuyên tìm tòi các công nghệ, thiết bị và mô hình hiện đại để áp dụng cho các nhà nuôi yến, các xưởng sản xuất của Natunest. Nhờ đó mà thương hiệu không những được nhiều khách hàng biết đến mà chất lượng sản phẩm cũng không ngừng được gia tăng.

Khi được hỏi về lời khuyên cho những người mới bắt tay vào kinh doanh yến sào, nữ CEO cho rằng mấu chốt nằm ở việc “nắm bắt cơ hội”. “Thời đại này là thời điểm lên ngôi của mạng xã hội TikTok, và tôi đã nắm bắt được xu thế ấy, vì thế mới có cơ hội để hệ thống Yến sào Natunest phát triển như hiện tại. Các bạn trẻ hay những người mới bắt đầu kinh doanh cũng cần liên tục học hỏi, tận dụng những lợi thế sẵn có và nắm bắt những cơ hội trước mắt thì mới có thể đạt được thành tựu nhất định.”

Để tạo cơ hội cho các bạn trẻ, thương hiệu Natunest cũng đang tuyển các Cộng tác viên, Đại lý kinh doanh yến sào để cùng hợp tác và phát triển. Các bạn trẻ đã có sẵn cho mình lợi thế về công nghệ, về mạng xã hội. Vậy thì điều duy nhất các bạn còn thiếu là sản phẩm chất lượng, kiến thức về yến sào cũng như kinh nghiệm khi kinh doanh yến, những điều mà Natunest sẵn có và sẵn sàng cung cấp cho các bạn. 

Natunest tuyển CTV, đại lý kinh doanh yến sào
Natunest tuyển CTV, đại lý kinh doanh yến sào

Vậy thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay liên hệ với Natunest để trở thành Cộng tác viên/ Đại lý tiềm năng nào!?

Mọi người cần tư vấn và hỗ trợ xin liên hệ:

CSKH: 0258 354 2568

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0969 883 777
Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0969 883 777
0969 883 777