5 lợi ích của yến sào với người tập yoga – Yến sào Natunest

Tập yoga được cho là mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tinh thần và thể chất. Nhưng nhiều người lo lắng việc ăn yến sào sẽ khiến cơ thể dễ béo, ảnh hưởng không tốt cho việc tập yoga.

Yến sào được chứng minh là thực phẩm bổ sung thức khoe và không gây béo. Khi được sử dụng hợp lý, yến sào thậm chí còn trở thành thực phẩm “dưỡng nhan” và bồi bổ cơ thể tốt cho phái đẹp. Khi kết hợp sử dụng tổ yến sào sau tập yoga sẽ giúp gia tăng hiệu quả của việc tập luyện. Vì yến sào có nhiều thành phần dinh dưỡng vi lượng thiết yếu mà cơ thể con người không tổng hợp được. Do đó, người tập yoga hoàn toàn có thể ăn yến sào. 

Vậy đâu là những lợi ích của yến sào với người tập yoga?

Các nhà khoa học đã chứng minh yến sào đem lại 5 tác dụng lớn sau đây đối với những người tập yoga:

  1. Giảm stress, căng thẳng

Yoga được biết đến với khả năng giảm bớt căng thẳng và thúc đẩy sự thư giãn. Trong nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc kết hợp yoga và dùng yến sào có thể làm giảm tiết cortisol, hormone căng thẳng chính. 

Dùng yến sào cùng với tập yoga giúp giảm stress
Dùng yến sào cùng với tập yoga giúp giảm stress

Một nghiên cứu đã chứng minh tác dụng mạnh mẽ của yoga và dùng yến sào, đối với căng thẳng bằng cách theo dõi 24 phụ nữ tự nhận mình là người đau khổ về cảm xúc. Sau một chương trình kéo dài ba tháng, những người phụ nữ có mức cortisol thấp hơn đáng kể. Họ cũng có mức độ căng thẳng, lo lắng, mệt mỏi và trầm cảm thấp hơn.

  1. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Từ việc bơm máu đi khắp cơ thể để cung cấp cho các mô các chất dinh dưỡng quan trọng, sức khỏe của trái tim bạn là một thành phần thiết yếu của sức khỏe tổng thể. Các nghiên cứu cho thấy yoga và yến sào có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Đồng thời làm giảm một số yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim.

Một nghiên cứu đã theo dõi 113 bệnh nhân bị bệnh tim, xem xét tác động của việc thay đổi lối sống bao gồm một năm tập luyện yoga kết hợp với điều chỉnh chế độ ăn uống và quản lý căng thẳng. Những người tham gia đã thấy giảm 23% tổng lượng cholesterol và giảm 26% cholesterol LDL “xấu”. Ngoài ra, sự tiến triển của bệnh tim đã ngừng ở 47% bệnh nhân.

  1. Nâng cao chất lượng giấc ngủ

Các nghiên cứu chỉ ra rằng tập luyện yoga kết hợp với thói quen ăn uống lành mạnh, sử dụng yến sào có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Mặc dù cách thức hoạt động không rõ ràng, nhưng nó đã được chứng minh là làm tăng tiết melatonin, một loại hormone điều chỉnh giấc ngủ và sự tỉnh táo.

Ngoài ra, yoga và yến sào cũng có tác dụng đáng kể đối với chứng lo âu; trầm cảm; đau mãn tính và căng thẳng. Đây cũng chính là những nguyên nhân phổ biến gây ra các vấn đề về giấc ngủ.

  1. Yoga kết hợp với yến sào giúp hỗ trợ giảm cân

Tập Yoga đòi hỏi toàn bộ các bó cơ của cơ thể phải hoạt động hết công suất để hoàn thành các tư thế khó. Cơ hoạt động càng nhiều, càng đốt nhiều protein ở cơ. Khi protein ở cơ cạn kiệt sẽ thúc đẩy nhanh quá trình đốt mỡ và tiêu thụ năng lượng dư thừa. Nói cách khác, Yoga là bộ môn hoàn hảo nhất để buộc cơ bắp vận động.

Tập yoga kết hợp ăn yến sào giúp giảm cân
Tập yoga kết hợp ăn yến sào giúp giảm cân

30 phút tập Yoga đốt cháy 400kl Calo và các bài tập Yoga tương đương với một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt nhất. Tập yoga giúp giảm cân nhưng kết hợp với việc sử dụng yến sào giúp bổ sung năng lượng hiệu quả.

  1. Chăm sóc sắc đẹp cho phái nữ

Đối với nhu cầu làm đẹp da, chị em phụ nữ có thể sử dụng yến sào với liều lượng 3 lần/ tuần. Mỗi lần dùng 3-5g tổ yến là phù hợp để cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt nhất. Với liều lượng như vậy không chỉ đảm bảo được hiệu quả chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp vừa lại tiết kiệm chi phí.

Một vài lưu ý khi kết hợp tập yoga với chế độ ăn yến sào

Mặc dù yến sào lành tính và rất dễ ăn nhưng các bạn cũng cần tuân theo các lưu ý sau để hỗ trợ việc tập yoga hiệu quả:

Các lưu ý khi ăn yến sào

– Chỉ nên ăn 2 – 3gr yến/ngày, một tuần ăn 3 – 4 lần. 

– Cần bảo quản yến sào cẩn thận. Trường hợp mua các hũ yến chưng sẵn thì tối đa bảo quản trong tủ lạnh 1 tuần.

– Hai thời điểm ăn yến sào lý tưởng nhất là sáng sớm trước khi ăn và tối trước khi ngủ 30 phút. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn yến sào sau khi tập yoga để bổ sung năng lượng.

– Cần mua yến sào ở những cơ sở uy tín, tránh mua nhầm hàng giả gây hại cho sức khỏe.

Yến sào Natunest – địa chỉ mua yến sào chất lượng

Để tránh những rủi ro không đáng có khi sử dụng yến sào, các bạn cần chú ý mua sản phẩm tại các địa chỉ, thương hiệu uy tín. Mách nhỏ các bạn, Yến sào Natunest là thương hiệu hàng đầu, lọt Top 10 nhãn hàng tại Việt Nam. Tổ yến ở đây được thu hoạch từ vùng đất Khánh Hòa nổi tiếng, đảm bảo chất lượng, 100% tự nhiên.

Sản phẩm Yến sào chất lượng cao của Natunest
Sản phẩm Yến sào chất lượng cao của Natunest

Hiện nay Natunest có tới 15 showroom nằm khắp các tỉnh, thành trên cả nước. Vì vậy các bạn có thể tới các showroom và trực tiếp trải nghiệm sản phẩm. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo và đặt mua yến sào Natunest thông qua thông tin liên hệ sau:

Để biết thêm chi tiết về Natunest, xin vui lòng liên hệ:
CSKH: 0258 354 2568

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0969 883 777
Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0969 883 777
0969 883 777